วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

sbo333 หลังรูดม่านแชมเปี้ยนส์ลีก

sbo333  หลังรูดม่านแชมเปี้ยนส์ลีก
ถือเป็นการรูดม่านปิดฉากศึกลูกหนังยุโรปได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ลูกหนัง เมื่อแชมป์ลาลีกา สเปน อย่าง “sbo333” ร่ายเพลงแข้งสะกดวิญญาณ “ผีแดง” แชมป์พรีเมียร์ลีก ลงอย่างราบคาบ 3-1 ประกาศศักดาชูถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยที่ 4 อย่างยิ่งใหญ่ไร้ที่ติ

sbo333  จะเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาหลายล้านคู่ของคอลูกหนังไปแล้วเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา  บาร์เซโลน่า ครองเกมได้เหนือกว่าเกือบตลอด 80 น. เพราะ sbo333 มีโอกาสเปิดเกมรุกแบบเต็มตัวเพียง 10 น. แรกของการแข่งขันเท่านั้น ทำให้เปอร์เซ็นต์การครองบอลที่ออกมายิ่งตอกย้ำถึงรูปเกม  เมื่อยอดทีมจากสเปน 61ต่อ 39 เปอร์เซ็นต์  เป็นที่มาของจังหวะทำ

sbo333  แบบบานเบอะที่ 19 ครั้ง เข้ากรอบ ไป12 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ยูฯ แทบไม่มีโอกาสพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ บาร์ซ่า ได้โอกาสซัดแค่ 2 ครั้ง  ชนิดที่ sbo333 บัลเดส แทบไม่ได้ออกแรง  เพราะหนึ่งในนั้นคือ ลูกที่ เวย์น รูนี่ย์ ตะบันผ่านมือแบบหมดโอกาสป้องกัน 

นอกจากเกมการแข่งขันในสนามที่น่าสนใจแล้ว หลังจบการแข่งขันก็มีหลายๆ ไฮไลท์ ให้ติดตามกันต่อเนื่องทั้งบรรยากาศการชูถ้วยแชมป์ สถิติที่น่าสนใจ รวมถึงผลพวงที่จะตามมา ซึ่งจะขอเรียงร้อยมาให้ติดตามกันพอเป็นกระษัย 

sbo333  ... หนึ่งในเหตุที่สามารถครองบอลทำเกมได้อย่างเหนือชั้นตลอดมา นั่นคือ สปิริต ของทีม ที่ต่างคนต่างรู้หน้าที่ของตัวเอง และนั่นทำให้การส่งเคาะบอลไปมาเป็นไปอย่างเนียนตา เรียกว่าแค่มองตาก็รู้ใจ แถมหลังจบการแข่งขันพลพรรคเจ้าบุญทุ่มได้ตอกย้ำคำว่า “ทีมแห่งสปิริต” ให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีกขั้น จากการที่ การ์เลส ปูโยล ปราการหลังหลังกัปตันทีมตัดสินใจได้มอบปลอกแขนกัปตันให้แก่  เอริก อบิดัล  ที่เพิ่งผ่าตัดเอาเนื้องอกออกจากตับและฟิตกลับมาลงเล่นในเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะลงสนามครบ 90 น. ในเกมนี้และมีส่วนสำคัญในการปิดตาย “อีขวาพานทอง” ของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย อยู่หมัด จนเกมรุกของ ผีแดง ที่เลื่องชื่อตื้อไปทั้งเกม ขึ้นชูถ้วยบิ๊กเอียร์แทน น่าจะเล่นเอาสาวกลูกหนังไม่ว่าจะสังกัดหลงรักอยู่กับทีมไหนขนลุกซู่ถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเป็นทิวแถว จากคนที่อาจจะต้องจบชีวิตค้าแข้งด้วยโรคร้าย แต่ต่อสู้และได้รับกำลังใจจากเพื่อนร่วมทีมจนได้มาชูถ้วยสำคัญได้ น่าจะทำให้แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสจดจำไปจนตาย และวงการลูกหนังโลกคงกล่าวขวัญถึงเรื่องนี้ไปอีกนาน ... ปูโยล หัวใจนายหล่อมาก!! 

หักด่านยอดทีมจากแดนผู้ดีเถลิงบัลลังก์... 6 ปีที่ผ่านมาถือเป็นยุคทองในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ บาร์ซ่า อย่างแท้จริง เข้าชิงดำกับทีมจากอังกฤษทั้งหมด 3 ครั้ง จาก 2 ทีมหัวแถว เริ่มจากการเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 2-1 ในปี 2006 และเอาชนะแมนฯ ยูฯ ได้ถึง 2 ครั้ง ปี2009 สกอร์ 2-0 และล่าสุด 3-1 (เพิ่มสถิติการคว้าแชมป์เป็น 4 สมัย เมื่อรวมกับในปี sbo333 ที่เข่น ซามพ์โดเรีย 2-1) นี่อาจเป็นสัญญาณเขย่าให้ เวทีลูกหนังอังกฤษ ชาติที่ว่ากันว่าเป็นต้นกำเนิดฟุตบอลต้องสั่นสะท้าน! เพราะมีทีมบิ๊กโฟร์ที่ศักยภาพสุดแสนจะอันตราย  ทว่าพอหลุดเข้ามาต่อกรกับ บาร์ซ่า แค่ทีมเดียวจากแดนกระทิงดุต่างต้องศิโรราบ
เป๊ปให้คำมั่น! .... ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวหนาหูว่า เป็บ กวาดิโอล่าร์ อาจจะวางมือจากถิ่นคัมป์ นู หลังจบเกมชิงดำ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชนะหรือแพ้ก็ตาม แต่ล่าสุด  กุนซือหนุ่มวัย 40 กะรัต ประกาศลั่น จะขอปักหลักอยู่กับทีมต่อไปกระทั่งครบสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปี "อนาคตของผมคงต้องเจองานหนักอย่างแน่นอน เพราะหากผมย้ายสู่สโมสรอื่นทำงานกับนักเตะที่ไม่คุ้นเคย มันก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่า พวกนักเตะที่ผมเคยมีหายไปไหนหมด?" 

เมสซี่หวิดทำลายสถิติยุโรป... sbo333 ทำให้ความเห็นที่ยกให้เขาเป็นแข้งเบอร์ 1 ของโลกคนปัจจุบันชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อทำประตูสำคัญ(ในเกมสำคัญ)ให้ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ขึ้นนำ 2-1 ถือเป็นประตูที่ 12 ของเจ้าตัวใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้  เทียบเท่ากับสถิติสูงสุดของ รุด ฟานนิสเตลรอย ดาวยิงมากประสบการณ์ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เคยจารึกไว้สมัยล่าตาข่ายให้กับ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาล 2002-03 และยังถือเป็นการทะลวงตาข่ายลูกที่ 53 รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ กลายเป็นดาวยิงสูงสุดของยุโรปร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด  

 ผีผลัดใบ-ทำใจ... “ทัพผีแดง” ถือว่าสู้ได้ดีกว่านัดชิงปี 2009 ที่แทบไม่มีโอกาสง้างเท้าสับไก แต่ถึงอย่างไรก็ถือว่าพ่ายแพ้แบบหมดรูป แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของนักเตะชุดนี้อาจยังไม่ดีเพียงพอที่จะเป็นเจ้ายุโรป โดยเฉพาะมิดฟิลด์ตัวทำลายเกมในแดนกลางที่มอบหมายให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงประจำการ ถ้าสู้กับทีมอื่นๆ ก็พอกล้อมแกล้มไปได้ แต่นี่ต้องหยุดยอดมิดฟิลด์ของโลกในยุคปัจจุบันอย่าง “สามทหารเสือกระทิงดุชุดจ้าวโลก” ทั้ง ชาบี - sbo333 อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่รับบทบาทปีกขวาที่เล่นเกมหนักที่ควรจะเป็นหน้าที่ของ คาร์ริค จุดบอดตรงนี้ก่อนเกมแฟนผีหลายๆ คนก็คงมองเห็น และหลังจบเกมนี้ยิ่งจะขยายรูโหว่ให้ชัดเจนขึ้นและน่าจะเตะตา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากยิ่งขึ้น เพราะนอกจาก ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ที่เพิ่งสลัดเดี้ยงกลับมาฟิตจะพอเป็นความหวังได้บ้างแล้วยังมองไม่เห็นใคร บางที เฟอร์กี้ อาจต้องหานักเตะระดับบิ๊กเนมตำแหน่งรับมาเติมเต็มในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ก็เป็นได้ 

การออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อของทั้ง ริโอ เฟอร์ดินาน, เนมานย่า วิดิช, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ต่างออกมายอมรับว่า บาร์ซ่า เป็นทีมที่ดีกว่า และสมควรแล้วที่จะคว้าแชมป์ไม่มีใครลุกขึ้นมาอิดออดแต่อย่างใด แม้แต่คนที่ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือระดับตำนานอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังต้องออกมายอมรับว่า “ไม่มีอะไรจะแก้ตัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเลย พวกเขาคือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เราเคยสู้ด้วย และพวกเขากำลังอยู่บนจุดสูงสุด”   เร้ดเดวิ้ลส์ จึงอาจเปล่าประโยชน์ที่จะมานั่งฝันค้าง

เพราะการแพ้ทีมที่ดีกว่าก็เหมือนเป็นเงาสะท้องส่องให้เห็น
sbo333 เพื่อนับมาปรับปรุงให้กลายเป็นจุดเด่น ให้ทีมเกิดความสมดุลมากที่สุด มันจึงน่ายินดีมากกว่าจะต้องมานั่งเสียใจ จงยิ้มรับความพ่ายแพ้โดยสดุดีแล้วก้าวต่อไป เหมือนที่ ป๋าเฟอร์กี้ ยันชัดไม่คิดวางมือเ เพราะได้เป้ามหายใหม่ที่การคว่ำ บาร์ซ่า ลงให้ได้ซักวัน...สุขสวัสดี sbo333